Lượt xem: 324

Việc học tập và làm theo Bác của Tỉnh đoàn Sóc Trăng ngày càng đi vào chiều sâu

Sáng ngày 23-4, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện Ban Thường vụ các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các tập thể, cá nhân tiêu biểu cùng tham dự.

 


Các tập thể điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05 được lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen. Ảnh Thiện Hải

 

    Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện, cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, thanh, thiếu nhi phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị và từng đối tượng thanh, thiếu nhi. Qua đó, việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường ngày, tự giác, có ý thức và thể hiện rõ nhất trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh.

    Việc học tập và làm theo Bác đã thấm nhuần trong tư tưởng, hành động và nhận thức của mỗi đoàn viên, thanh niên. Cụ thể nhất là tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ thông qua các hoạt động, phong trào thiết thực thể hiện qua mô hình tiêu biểu như: “Người bạn đồng hành”, “Quầy quần áo 0 đồng”, “Bánh mì xanh”, “Ngôi nhà 5 ngàn”, “Vì trẻ em khuyết tật”, “Tiết kiệm làm theo Bác - Đồng hành với thanh niên yếu thế”, “Siêu thị yêu thương”… đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

    Tại Hội nghị, đại diện các tập thể, cá nhân đã báo cáo thêm về những kết quả nổi bật, những hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 05 tại đơn vị. Đồng thời chia sẻ thêm những cách làm hay để có hướng nhân rộng những mô hình tiêu biểu trong việc học tập và làm đạo đức, phong cách của Bác trong thời gian tới thiết thực và hiệu quả hơn.


Các cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05 được lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng Bằng khen. Ảnh Thiện Hải

 

    Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua; đồng thời đề nghị, thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bằng nhiều hình thức để lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; cố gắng nhân rộng, duy trì các mô hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 để mỗi tổ chức đoàn từ xã đến tỉnh đều có mô hình hay; mỗi cá nhân cần có những việc làm thiết thực trong việc học tập theo Bác.

    Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 19 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1469
  • Trong tuần: 70,802
  • Tất cả: 11,864,829